Chủ Tịch Không Sử Dụng Dịch Vụ Seo Tổng Thể Tại TPHCM Và Cái Kết

Nếu bạn đã từng thuê dịch vụ SEO web tổng thể hay seo website tổng thể website hay tự áp dụng SEO vào các dự án của doanh nghiệp thì bạn biết rằng SEO (hay còn gọi là search engine optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) có khả năng cải thiện thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm trên Google.

SEO giúp doanh nghiệpnhắm mục tiêu từ khóa phù hợp hơn, và mang lại nhiều khách hàng tiềm năng chấtlượng với nguồn chi phí tiết kiệm đáng kể.

Nhìn chung, SEO được xemlà một giải pháp tổng hợp cho tất cả các vấn đề xảy ra với website củabạn. 

Tuy nhiên, cái khó ở đây là: không phải vị sếp hay vị Chủ tịch nào cũng hiểu rõ về bản chất hay các giá trị của nó.

Tôi biết rằng có không ít người ở đây đã từng bị cấp trên từ chối ý định thuêdịch vụ SEO web hay tệ hơn là chưa cần trình bày đã biết ngay câu trả lời của Chủ tịch là “Không, không, và không!” và tôi cũng đã từng gặp qua một vài bạn bị từ chối như thế, với nhiều lýdo…

Để có được sự tin tưởngnơi cấp trên, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thuyết phục Chủ tịch nhận ra tầm quan trọngcủa SEO qua bài viết dưới đây.

Để bài viết thêm phầnhiệu quả, bạn có thể đọc theo 2 cách sau:

  • Cách 1: Bài viết tổng hợp những nhận định sai lầm về SEO mà mọi người thường hay mắc phải. Bạn có thể tìm thông tin trùng khớp với những nhận định của Chủ tịch bạn để biết cách thuyết phục Chủ tịch cho hợp lý.  
  • Cách 2: Bạn có đọc toàn bộ bài viết để hiểu kĩ hơn về tầm quan trọng của SEO.

Mỗi phần của bài viếtnhằm giải quyết một sự phản đối cụ thể về SEO, từ ý kiến cho rằng, “SEO tốn quánhiều chi phí” cho đến nhận định “SEO chẳng mang lại hiệu quả gì”.

Bài viết đưa ra các số liệu thống kê, case study của khách hàng và cả thông tin chi tiết về tất cả các trường hợp bạn cần để thuyết phục cấp trên rằng thuê dịch vụ SEO web tổng thể là một khoản đầu tư tốt.

Ở cuối bài viết, tôi còncung cấp thêm các nguồn tài liệu giúp bạn tìm hiểu nhiều hơn về chủ đề này.

Hãy cùng tôi cùng tìmhiểu chi tiết về nhé!

Nhận định 1: “Chính xác thì SEO là gì?”

Đôi khi, Chủ tịch của bạn không muốn triển khai SEO nói không với yêu cầu SEO bạnđưa ra vì họ không thực sự biết nó là gì.

Hoặc họ có thể họ biếtSEO là gì nhưng lại hoàn toàn hiểu sai mục đích của nó.

Cũng có trường hợp họ đãđọc về SEO trong một bài viết nhiều năm trước, và chỉ nhận thức được một sốphương pháp đã không còn được ưa chuộng cho ngày nay.

Dù lý do là gì đi nữa,nếu không hiểu rõ về SEO thì chỉ cần nhắc đến nó, Chủ tịch sẽ ngay lập tức lắcđầu.

Vậy thì, nhiệm vụ củabạn là hướng dẫn và giải thích cặn kẽ với cấp trên để họ có thể đưa ra quyếtđịnh sáng suốt.

Làm thế nào để giải thích với Chủ tịch của các bạn về SEO?

Chủ tịch của bạn có thể là mẫu người không hứng thú với việc đọc bài viếtquá nhiều chữ hay thường xuyên kiểm tra email mà ngược lại, thích được nghe vàbàn bạc trực tiếp.

Trong trường hợp này,nhiệm vụ của bạn là phải dùng khả năng thuyết trình của mình để diễn giải cho Chủ tịch hiểu về tầm quan trọng của SEO.

Nghe có vẻ khó nhưngthực chất, nếu bạn đã biết rõ về các nguyên tắc của SEO thì việc cần làm là nắmbắt tâm lý Chủtịch muốn nghe gì; như thế mới có thể thuyết phục họthành công.

Hãy nhớ lại xem, Chủ tịch của bạn thường đưa ra quyết định dựa trên những yếu tố nào?

  • Dữ liệu chính xác đáng tin cậy
  • Dữ liệu khảo sát thực tế
  • Case study thành công
  • Hay Chủ tịch bạn chỉ đơn giản dựa vào cảm tính và kinh nghiệm cá nhân?

Biết được chính xác yếutố nào, bạn sẽ dễ dàng định hình cách tốt nhất để giải thích SEO cho cấp trêncủa mình (trên hết là thuyết phục họ rằng sử dụng dịch vụ SEO web thật sự hiệuquả). Cùng xem qua ví dụ dưới đây nhé:

  • Nếu Chủ tịch của bạn đánh giá cao về mặt kỹ thuật. Bạn có thể giải thích cách SEO hoạt động theo quan điểm thuật toán của Google và giải thích tất cả các yếu tố cần thiết để website đứng đầu trong danh sách tìm kiếm
  • Nếu Chủ tịch của bạn không quan tâm nhiều về mặt kỹ thuật. Bạn có thể cung cấp cho họ một số case study điển hình hoặc những lời chứng thực từ khách hàng, người đã từng thành công với SEO.
  • Nếu Chủ tịch bạn thường đưa ra quyết định dựa trên cảm tính. Bạn nên áp dụng ngay SEO vào website riêng của mình và báo cáo với Chủ tịch về những gì bạn đã làm và hiệu quả đạt được ra sao – như vậy, thay vì giải thích, bạn đã cung cấp bằng chứng thực tế không thể chối cãi rồi
  • Nếu Chủ tịch của bạn không quan tâm đến cách SEO hoạt động ra sao mà chỉ muốn tập trung vào việc tăng lợi nhuận. Hãy giải thích cách SEO hoạt động trên cơ sở lợi nhuận như sau: tăng khả năng hiển thị = tăng số lần nhấp = tăng doanh thu!
  • Nếu Chủ tịch của bạn nghĩ rằng họ biết SEO hoạt động như thế nào, nhưng, thực tế lại hiểu sai cách: bạn cần đến sự trợ giúp của doanh nghiệp SEO khác để họ có thể giải thích chính xác phương pháp nào trong SEO còn hiệu nghiệm cũng như phương pháp nào đã lỗi thời.

Cách này sẽ giúp giữ thểdiện cho cấp trên của bạn, vì theo lẽ thường tình, chẳng có vị Chủ tịch nào thích nhân viên của họ chỉ trích rằng họ đã sai.

Rất có thể, Chủ tịch của bạn không muốn biết chính xác cách SEO hoạt động ra sao mànhững gì họ cần biết là nó mang lại hiệu quả như thế nào.

Vì thế, bạn chỉ cần nhấnmạnh vào những lợi ích của việc sử dụng dịch vụ SEO web và đưa bằng chứng xácthực về những lợi ích đó là có khả năng cao sẽ thuyết phục được Chủ tịch rồi.

Mình xin chia sẻ một số lợi ích đó là gì, và sẽ nói ngắn gọn:

3 lợi ích SEO mang lại

Một khi Chủ tịch của bạn nắm bắt được SEO là gì, câu hỏi tiếp theo họ đặt ra có lẽlà SEO sẽ giúp ích cho hoạt động kinh doanh như thế nào?

Khi ấy, bạn có thể tổnghợp các lợi ích của SEO theo 3 ý đơn giản như sau:

  • Thứ tự xếp hạng trên Google cũng như mức độ liên quan của từ khóa càng cao, website doanh nghiệp càng nhận được nhiều lượng khách truy cập hơn. 
  • Lượng khách truy cập website tăng thì khách hàng tiềm năng và doanh số cũng lần lượt tăng theo.
  • Doanh số thu về càng nhiều thì đương nhiên, doanh nghiệp sẽ ngày càng phát triển hơn.

Bàn về các lợi ích củaSEO, nếu các ý trên chưa đủ tính thuyết phục với Chủ tịch trên thì bạn có thể lướt xuống mục cuối cùng của bài viết hoặcphần “Nhận định 5: SEO không mang lại kết quả như chúng ta mong đợi” đểtìm thêm các số liệu thống kê hữu ích!

Nhận định 2: “SEO có tính chất lừa đảo”

Đôi khi, vấn đề khôngphải là Chủ tịch của bạn nghi ngờ về hiệu quả của SEO. Có thể họ biết SEO hoạtđộng ra sao và mang lại hiệu quả như thế nào.

Tuy nhiên, nếu trước đâyChủ tịch bạn đã không may mắn làm việc cùng một SEO freelancer hoặc dịchvụ SEO web thiếu chuyên nghiệp thì bây giờ họ sẽ không muốn lặp lại sai lầm ấynữa.

Một khi ai đó có đã cóấn tượng hoặc trải nghiệm tồi tệ với SEO thì khó có thể thay đổi suy nghĩ củahọ.

Nhưng đừng vì vậy mà từbỏ việc thuyết phục cấp trên nhé! Bởi vì bạn biết SEO hữu ích thế nào với pháttriển website, đúng không!

Hãy cho Chủ tịch thấy việc sử dụng dịch vụ SEO web không chỉ có lợi cho doanh nghiệp mà còn vì lợi ích của họ.

Mỗi trang web kinh doanh cần một cấp độ SEO nhất định

Cách đây nhiều năm,trước khi website trở thành công cụ phổ biến và không phải doanh nghiệp nàocũng làm marketing online, SEO vì thế cũng chưa thật sự cần thiết. Các doanhnghiệp có thể xếp hạng trong các tìm kiếm của Google nhờ vào khả năng hiển thịliên tục, tuyệt đối.

Từ lúc website đượcthành lập ngày càng nhiều, kết quả tìm kiếm của Google rất dễ bị thao túng: nếubạn muốn doanh nghiệp của mình có trong danh sách xếp hàng, thì tất cả những gìbạn phải làm là “nhét” cụm từ liên quan đến doanh nghiệp vào bài viết đến vàichục lần.

Câu chuyện đã thay đổikể từ đó, số lượng trang web trên Internet hiện nay đã đạt mức không thể đo đếmđược.

Tính cạnh tranh vì thếcũng trở nên khắc nghiệt hơn, để có thể trong trang đầu tiên của kết quả tìmkiếm trên Google hay thậm chí là đứng đầu danh sách xếp hạng, bạn cần phải bỏra rất nhiều thời gian và công sức.

Hơn nữa, hiện tại cáccông cụ tìm kiếm hiện dựa vào các thuật toán phức tạp hơn nhiều để xếp hạng cáctrang web dựa trên chất lượng và trải nghiệm người dùng.

Đáng tiếc là, không phải ai cũng biết điều này, từ đó không ít người nghĩ rằng dịch vụ SEO web là một hình thức gian xảo liên quan đến những việc như:

  • Nhồi nhét từ khóa vào nội dung bài viết
  • Mua liên kết, mua backlink hàng loạt
  • Các hoạt động mờ ám khác đầy bí ẩn

Chỉ cần gõ SEO vào thanhtìm kiếm Google, bạn có thể nhận được kết quả như sau:

Những quan niệm sai lầm về dịch vụ SEO.

Vấn đề là, hầu hết nhữngý kiến này xuất phát từ những quan niệm sai lầm về cách thức hoạt động của SEO.

Vì quá khứ kể trên củaSEO, nhiều chủ doanh nghiệp cho rằng chuỗi hoạt động này vẫn liên quan đến cáchoạt động mờ ám, hay còn gọi là “mũ đen” (black hat) sẽ khiến họ có nguy cơ bịphạt dưới hình thức nào đó.

Nhưng sự thật là SEOhiện đại lại là dạng “mũ trắng” (white hat), và người dùng hiện nay cũng không cònhứng thú với những thủ thuật cũ rích.

Thực tế thì: Mọi doanh nghiệp đều cần một cấp độ SEO nhất định đểcạnh tranh. Ngay cả các trang web phổ biến nhất cũng có một đội ngũ SEO chuyênnghiệp.

Rõ ràng, các chủ sở hữuấy biết rõ mức độ cạnh tranh trực tuyến thực sự là như thế nào. Họ hiểu rằngSEO bao gồm vô số yếu tố và luôn thay đổi theo thời gian, đòi hỏi doanh nghiệpcũng phải sẵn sàng thay đổi theo.

Để thực sự cạnh tranhtrực tuyến, bất kể doanh nghiệp của bạn tầm cỡ như thế nào hay trang web của bạnnổi tiếng ra sao, bạn vẫn cần SEO.

Đó là lý do tại saonhiệm vụ của bạn bây giờ là thay đổi suy nghĩ của Chủ tịch về vấn đề này.

Giải  thích giá trị của SEO

Có hàng trăm ngàn bài viết giải thích lý do tại sao nên sử dụng dịch vụ SEO web tổng thể, song, không phải bài viết nào cũng có thể áp dụng cho doanh nghiệp của bạn vì tính chất khác biệt về ngành nghề kinh doanh, trường hợp cụ thể cũng như mục tiêu marketing.

Vì vậy, để giải thíchgiá trị tiềm năng của SEO cho website, hãy xem xét tận dụng yếu tố quan trọngnày: nâng cao giá trị thứ hạng.

Giả sử, lúc đầu, websitecủa bạn chỉ đứng thứ 10 trong danh sách tìm kiếm cho các từ khóa liên quan mậtthiết nhất đến sản phẩm hay dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp. Khi ấy, trungbình mỗi từ khóa, bạn chỉ đạt được khoảng 2.4% lưu lượng traffic.

Song, hãy tưởng tượng sẽnhư thế nào nếu bạn vươn lên vị trí thứ 5 và lượng traffic tănggấp đôi? Hay vị trí thứ 3, traffic tăng gấp 3, thậm chí là dẫn đầu bảng xếphạng?

Đấy chẳng phải điều đángsuy ngẫm sao, chỉ với cách thức SEO, bạn có thể vươn từ top 10 lên top 1 vàtăng 1,25% lưu lượng traffic truy cập vào website. 

Cấp trên từng hợp tác với một dịch vụ SEO web thiếu chuyên nghiệp

Tôi đã từng gặp trường hợp này nhiều rồi. Đúng thật là có một số dịch vụ SEO web không có khả năng mang lại kết quả tốt như những gì đã hứa hẹn.

Thậm chí, họ vẫn còn sửdụng “black hat” hay các phương pháp lỗi thời dẫn đến tình trạng website bịGoogle phạt, thứ hạng vì thế cũng giảm sút đáng kể.

Cho nên, tôi hoàn toànhiểu được nỗi lòng của Chủ tịch bạn khi họ khó mà tintưởng một doanh nghiệp SEO nào nếu đã từng trải qua giai đoạn kể trên. 

Trong trường hợp đó, những gì bạn có thể làm là tích cực thay đổi suy nghĩ của Chủ tịch bạn bằng cách kiểm tra kỹ lưỡng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ SEO web hoặc chuyên gia tư vấn mà bạn muốn làm việc.

Hãy tìm ra những cái tênđược đánh giá cao với những lời nhận xét, phản hồi tốt đến từ khách hàng, ngườisử dụng. Càng nhiều đánh giá và lời chứng thực bạn có thể đưa cho Chủ tịch xem, càng có nhiều khả năng Chủ tịch bạn sẽ thay đổi suy nghĩ.

Nó cũng có thể hữu íchnếu bạn có thể nhận được chúng trên điện thoại với một hoặc hai doanh nghiệp,để họ có thể tự mình nghe cách họ sẽ tiếp cận SEO cho tình huống cụ thể củabạn, phương pháp họ sử dụng, v.v.

Bạn càng cho Chủ tịch bạn thấy nhiều đánh giá tích cực thì họ càng có khả năng thay đổiquyết định của mình.

Nếu cần, bạn hãy cho Chủ tịch bạn liên hệ trực tiếp với phía doanh nghiệp SEO để dễ dàng trao đổihơn về cách doanh nghiệp sẽ triển khai SEO như thế nào, áp dụng phương pháp gìđể cải thiện tình hình kinh doanh doanh nghiệp của bạn.

Nhận định 3: “Dịch vụ SEO web khá tốn kém”

Đây là một thách thứckhá phổ biến đối với các nhà quản lý marketing.

Trường hợp này có thểhiểu như sau:
Một marketing manager trình bày ý tưởng SEO lên cấp trên của mình. Lúc đầu, vị Chủ tịch tỏ vẻ thích thú và ra quyết định tìm ngay một doanh nghiệp chuyênvề SEO để hiện thực hóa ý tưởng này.

Người quản lý marketing hứng khởi tìm kiếm đối tác, sau vài lần gọi điện, traođổi thông tin, cuối cùng họ chốt được 2 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ SEO webchính.

Tuy nhiên, khi trình lên cấp trên, Chủ tịch của họ ngay lập tứcthay đổi quyết định, từ bỏ việc làm SEO chỉ vì chi phí triển khai quá đắt đỏ.

SEO thật sự cần thiếtcho website của bạn, nhưng biết phải làm sao khi chủ tịch lại không có khả năngchi trả cho quá trình triển khai?

Làm thế nào bạn có thểthuyết phục họ rằng SEO rất đáng giá – và nó sẽ mang lại kết quả tốt hơn cũngnhư thu về doanh thu cao hơn cho doanh nghiệp?

Một số gợi ý cho bạn một số cách khắc phục sau:

SEO thực chất không tốn quá nhiều chi phí như bạn vẫn nghĩ

Một nghiên cứu củaHubSpot đã thực hiện so sánh nhiều phương pháp tiếp thị với nhau.

Trong đó, 38% các nhàtiếp thị cho biết SEO tốn ít chi phí hơn so với các phương pháp Marketing khác;song lại giúp tạo ra lượng khách hàng tiềm năng đáng kể.

Chỉ 19% cho các triểnlãm thương mại, mới là nguồn chính mang về khách hàng tiềm năng mới.

Về lâu dài, có lẽ doanhnghiệp của bạn sẽ tốn nhiều tiền hơn nếu không làm SEO, bởi vì bạn sẽ phải bùđắp việc thiếu khách hàng bằng cách dựa vào các phương thức marketing khác tốnkém hơn.

Bạn nên hiểu rằng, mỗi dịch vụ SEO web tổng thể sẽ có mức định giá riêng cho mỗi bảng kế hoạch SEO website của khách hàng.

Tin tôi đi, mức giá nàocũng đều hợp lý so với công sức bỏ ra. Thế nên, đừng ngần ngại trong việc chitrả, cũng đừng mất thời gian đọc quá nhiều đánh giá hay bản so sánh giá cả giữacác doanh nghiệp.

SEO thậm chí còn tiết kiệm chi phí hơn so với các phương phápmarketing khác

Hãy cùng xem xét mộtnghiên cứu khác của HubSpot, nghiên cứu này bàn về chi phí để có được các kháchhàng tiềm năng từ inbound marketing và outbound marketing.

Nếu bạn chưa biết về 2khái niệm này, tôi sẽ giải thích đơn giản như sau:

  • Inbound marketing đề cập đến các phương thức để thu hút và tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng- bao gồm SEO
  • Outbound marketing đề cập đến các phương thức mà bạn chủ động tiếp cận hoặc quảng cáo cho khách hàng.

HubSpot nhận thấy rằngchi phí trung bình để có được một khách hàng tiềm năng từ outbound marketing làkhoảng 346 triệu.

Trong khi đó, chi phítrung bình để có được một khách hàng tiềm năng từ inbound marketing là 135triệu, ít hơn đến 61%.

Khách hàng không còntương tác với outbound marketing giống như cách họ đã từng làm trước đây.

Ngày nay, quảng cáothương mại và quảng cáo trên radio không còn phổ biến như trước và khách hàngtiềm năng của bạn có thể dễ dàng truy cập trực tuyến để đọc các nhận xét vềdoanh nghiệp bạn.

Vì thế, inboundmarketing sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn so với outbound mà chi phílại còn thấp hơn.

Bạn nên dành một khoảnriêng cho SEO trong tổng ngân sách cần chi bằng cách giảm chút về mức chi củacác hoạt động marketing khác.

Nhận định 4: “Làm SEO tốn rất nhiều thời gian”

Làm SEO không thể đòihỏi có kết quả nhanh chóng, đây là điều chắc chắn.

Có thể chủ tịch của bạn cho rằng phải mất vài tháng, thậm chí vài năm nếu muốntriển khai SEO hiệu quả. Hay nói cách khác, để có được kết quả tốt đẹp như mongđợi, doanh nghiệp phải kiên nhẫn đầu tư một khoản thời gian từ 6 – 8 thángtrong việc cải thiện và nâng cấp website.  

Tuy nhiên, những hiểubiết trên không hoàn toàn chính xác.

SEO đúng là sẽ không thểnâng bạn lên vị trí dẫn đầu chỉ sau một đêm hay giúp bạn kiếm được hàng ngàn đôla ngay lập tức, nhưng đổi lại, nó có thể hỗ trợ khả năng hiển thị trựctuyến của bạn gia tăng liên tục và nhất quán, nhờ đó thu về nhiều khách hàngtiềm năng cũng như giao dịch mua bán hơn.

Tập trung vào các điểm chính yếu trước mắt

Có nhiều cách cải thiệnquy trình SEO để mau chóng nhận được thành quả. 

Mặc dù phần lớn kế hoạchSEO tập trung vào việc liên tục xây dựng nội dung và khả năng liên kết, nhưngvẫn sẽ có một giai đoạn tối ưu hóa ban đầu để giải quyết các vấn đề phổ biếnkhác.

Nhiều khách hàng của tôiđã thấy lưu lượng truy cập khổng lồ và thứ hạng của họ tăng trưởng chỉ sau 30đến 90 ngày đầu triển khai.

Nếu Chủ tịch của bạn lo lắng về việc không thấy bất kỳ kết quả nào từ việc đầutư vào SEO, hãy cố gắng tập trung vào những điểm chính yếu trước mắt, như:

  • Viết thẻ tiêu đề duy nhất cho các trang của bạn
  • Thêm từ khóa mới vào nội dung bài viết
  • Nén hình ảnh lại để trang web của bạn tải với tốc độ nhanh hơn.

SEO là một chiến lược dài hạn

Chủ tịch của bạn cần hiểu rằngđầu tư vào SEO nghĩa là đầu tư cho một chiến lược dài hạn về sau.

Làm SEO không phảichuyện một sớm một chiều mà là cả một quá trình dài nhằm cải thiện và duy trìsự hiện diện trực tuyến của website.

Tuy là giải quyết nhữngcông đoạn chính yếu trước mắt có thể rút ngăn thời gian nhưng, nhìn chung hầuhết agency SEO nào cũng sẽ mất thời gian khá dài để thực hiện đúng và triệt để.

Hãy làm rõ ràng vấn đềnày với cấp trên ngay từ đầu để họ sẽ có những kỳ vọng đúng đắn về thời giancần thiết để đưa trang web của bạn lên vị trí top đầu và duy trì thứ hạng ấy.

Thông thường trong cácbản đề xuất ý tưởng, doanh nghiệp SEO thường đưa ra khoản thời gian triển khaidự trù lâu hơn thời gian triển khai thực tế.

Hãy báo cáo lại với Chủ tịch của bạn để họ biết chính xác doanh nghiệp bạn muốn thuê dịch vụseo web tổng thể sẽ làm gì để giúp bạn –và họ dự định thực hiện mỗi nhiệm vụ trong bao lâu.

Nhận định 5: “SEO không mang lại kết quả như mong đợi”

Đối với những vị Chủ tịch có tính hoài nghi, hiển nhiên, họ không tin rằng phương pháp nàocũng có khả năng giúp website xếp hạng cao hơn, đặc biệt trong thời buổi cạnhtranh khắc nghiệt hiện nay.

Hoặc có thể họ có mụctiêu bán hàng cao cả, và họ chỉ không hiểu cách SEO có thể đóng góp cho họ.

Nếu bạn đang gặp phảitrường hợp này, có một vài cách bạn có thể áp dụng nhằm thuyết phục Chủ tịch rằng SEO có khả năng mang lại kết quả như mong đợi. Nhưng điềuđầu tiên bạn nên làm là làm rõ những kết quả này thực sự là gì.

Thuyết phục Chủ tịch dựa trên mục tiêu doanhnghiệp

Cách tốt nhất để thuyếtphục Chủ tịch về giá trị SEO là giải thích về khả năng nó có thể đóng góp chocác mục tiêu doanh nghiệp.

Cố gắng tìm bất kỳ mụctiêu nào liên quan đến trang web của bạn, doanh thu, khách hàng tiềm năng trựctuyến hoặc thành công của các chương trình Internet marketing đã và đang thựchiện, chẳng hạn như sau:  

  • Tăng doanh thu trực tuyến thêm 300%
  • Đạt được 200 khách hàng tiềm năng vào cuối năm nay
  • Có tên trong trang đầu danh sách tìm kiếm của Google sau 6 tháng

Hãy nhớ lại xem, doanhnghiệp của bạn hiện đang đạt được những mục tiêu này chưa? Bạn hiện đang đầu tưbao nhiêu thời gian, công sức và doanh thu để có được vị trí của mình trong quátrình này?

Tổng hợp các đề xuất có giá trị

Một khi đã xác định rõbạn đang cố gắng đạt được những gì, bạn sẽ tìm ra cách SEO có thể giúp bạn đạtđược những mục tiêu đó – và giá trị mà nó thực sự có thể mang lại.

Cách tốt nhất để làmđiều này là thu thập thông tin và tạo một File đề xuất giá trị nhỏ cho Chủ tịch của bạn.

Tạofile trình bày ngắn gọn đơn giản, dễ hiểu giúp dễ theo dõi hơn

Hãy tạo một tài liệu baogồm các nội dung như sau::

  • Mục tiêu hiện tại của bạn
  • Bạn đang chi bao nhiêu cho các phương pháp marketing để đạt được các mục tiêu ấy
  • Bạn sẽ chi bao nhiêu cho SEO để đạt được các mục tiêu ấy
  • Chênh lệch chi phí giữa SEO và các phương pháp marketing khác như thế nào
  • Tiến độ hiện tại về mục tiêu của bạn
  • Tiến độ dự đoán về mục tiêu của bạn với SEO

Riêng với ý cuối cùng,hãy cố gắng tận dụng hết khả năng của SEO.

Nếu bạn cảm thấy tự tinrằng SEO có thể đưa doanh nghiệp của bạn lên trang nhất của Google sau 6 thángvà tăng 300% khách hàng tiềm năng, thì đừng ngại thực hiện điều đó.

Sau đó, trình bày đềxuất giá trị này cho Chủ tịch của bạn và giải thích bạn cảmthấy việc sử dụng dịch vụ SEO web tổng thể sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu như thế nào.

Đừng quên đề cậplà SEO còn có thể giúp tiết kiệm chi phí.

Nếu bạn tin rằng vị trí xếphạng của bạn trên Google tăng sẽ mang lại cho bạn một lưu lượng truy cập tăngđáng kể, hãy trình bày luôn các số liệu thống kê và nghiên cứu này.

Nếu Chủ tịch của bạn vẫn còn cảnh giác, hãy làm một bản chạy thử và đưa họ xemkết quả ngay.

Hãy thử SEO cho chính mình

Nếu Chủ tịch của bạn không nghĩ rằng SEO có thể mang lại loại kết quả mà họmuốn, thì hãy chứng minh cho họ thấy điều ngược lại.

Nếu bạn có đủ bằng chứngcho thấy SEO giúp gia tăng lợi nhuận, họ sẽ gần như chắc chắn sẵn sàng đầu tưvào các hoạt động này trong tương lai

Vậy, làm thế nào đểchứng minh lời khẳng định của bạn là đúng? Dưới đây là một số tips bạn có thểtham khảo qua:

  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa cho website và triển khai chèn một vài từ khóa long-tail vào bài viết
  • Tối ưu hóa thẻ tiêu đề cho các từ khóa đã nhắm mục tiêu để cải thiện thứ hạng website
  • Xây dựng thêm liên kết
  • Xây dựng thêm nhiều bài viết có nội dung dài

Theo dõi sát sao nhữnggì bạn làm, tác động của các hoạt động này lên trang web cũng như khách hàngtiềm năng của bạn.

Khi đã bắt đầu thấynguồn lợi từ ROI, hãy báo ngay cho Chủ tịch.

Nhớ nhấn mạnh rằng đâylà tất cả những lợi ích tối thiểu mà SEO mang lại – và với sự giúp đỡ của mộtchuyên gia hoặc agency SEO chuyên nghiệp, bạn có thể làm được nhiều hơn thế.

Nhận định 6: “Thứ tự xếp hạng trên Google đã cao rồi thì cần gìđến SEO nữa”

Đối với một số chủ doanhnghiệp, SEO được coi là thành công khi trang web của họ được hiển thị trongdanh sách các tìm kiếm đầu tiên của Google cho một số từ khóa. Một số khác chỉcần website nằm trong 3 trang đầu của kết quả tìm kiếm là đủ mừng rồi.

Mỗi doanh nghiệp cónhững tiêu chuẩn khác nhau, vậy làm thế nào để cải thiện tốt hơn?

Bạn cũng biết rồi đó,chỉ hiển thị trực tuyến không vẫn chưa đủ. Hầu hết các website có khả năng đứngđầu trên các trang tìm kiếm đều nhờ vào chút thủ thuật điều chỉnh hoặc nhắm mụctiêu tứ khóa. 

Tiềm năng doanh thu giữavị trí số 1 và vị trí số 10 có thể rất lớn, vấn đề là liệu Chủ tịch của bạn có nhận ra rằng họ đã bỏ lỡ rất nhiều thứ khi không ápdụng SEO để cải thiện thứ hạng website không?

Điều gì xảy ra nếu website của bạn đã ở vị trí số 1?

Đầu tiên, xin chúc mừng!

Nếu trang web của bạn đãđứng đầu bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm cho bất kỳ truy vấn nào, đó quả là điều đángkhen.

Điều đó không phải lúcnào cũng dễ dàng làm được, đặc biệt là với tình hình cạnh tranh dữ dội thờinay.

Vấn đề là, SEO khôngphải là phương thức tiếp thị chỉ sử dụng một lần rồi thôi.

Nếu không tiếp tục tốiưu hóa với SEO, trang web của bạn có nguy cơ trượt dốc trong bảng xếp hạng, mấtlưu lượng truy cập vào tay đối thủ cạnh tranh và thậm chí mất doanh thu hoặckhách hàng tiềm năng.

Quan trọng hơn là SEOluôn có thể thay đổi.

Google liên tục thựchiện cập nhật thuật toán bằng cách xác định phương pháp nào tốt nhất chowebsite và từ đó, thay đổi tùy chọn của công cụ tìm kiếm sao cho phù hợp.

Vì vậy, nếu không chịukhó cập nhật những thay đổi mới này, website của bạn sẽ dần dần rớt hạng đấy.

SEO đòi hỏi người dùngsự kiên nhẫn triển khai và duy trì thường xuyên, ngay cả khi website bạn đãphát triển trong một lĩnh vực hay ngành công nghiệp có nhiều sự cạnh tranh trựctuyến.

Vì vậy, nếu không có quánhiều thời gian duy trì vị trí đầu bảng, bạn có thể thuê một chuyên gia SEOhoặc agency chuyên về dịch vụ seo web giúp bạn “chăm sóc”website.

Nếu không bạn có thể gặprắc rối nhanh hơn mong đợi.

Nhận định 7: “Chúng ta không cần sự giúp đỡ”

Rất có thể sau những nỗlực triển khai SEO của bạn trong suốt thời gian dài, cấp trên đã nhận thấynhững giá trị mà SEO mang lại.

Tuy nhiên, ngày càng cónhiều công việc phải làm, bạn không có đủ thời gian cho công việc SEO cũng như“chăm sóc” webisite doanh nghiệp.

Lúc này, bạn nghĩ đếnviệc thuê một chuyên gia SEO hoặc agencychuyên nghiệp đảm nhận nhiệm vụ này thay bạn.

Tuy nhiên, đáng tiếc là Chủ tịch bạn không nghĩ vậy và phản biện lại rằng: “Bạn đang làm công việcnày rất tốt và chúng ta không cần phải thêm sự trợ giúp nào nữa đâu”  

Trong trường hợp này,làm thế nào để thuyết phục?

Một vài ý tưởng gợi ý:

Giải thích lợi ích của việc mở rộng quy mô SEO

Giả sử, bạn được giaonhiệm vụ phải thu về nguồn lợi nhuận nhất định cho trang web doanh nghiệp nhờvào công cụ tìm kiếm.

Theo đó, bạn đã xây dựngmột vài liên kết nhằm cải thiện thứ hạng website cho một số từ khóa nhất địnhhoặc bạn có thể đã xác định được các từ khóa thực sự đáng để target.

Nhưng vấn đề là bạnkhông có thời gian hoặc công cụ cần thiết để đưa SEO của bạn lên một tầm caomới.

Cách tốt nhất để thuyếtphục Chủtịch của bạn đầu tư vào việc thúc đẩy SEO là cho họthấy những lợi ích của việc tối ưu hóa SEO nâng cao là gì.

Hoặc bạn có thể giảithích rằng với các công cụ SEO mới, bạn có thể vượt qua các đối thủ cạnh tranhmà tạo ra các từ khóa cạnh tranh cao

Nói chung, nếu bạn cóthể cho Chủ tịch thấy rằng việc mở rộng SEO có thể giúp tăng doanh thu và khả nănghiển thị trực tuyến, có thể họ sẽ vui lòng cho phép bạn thử nghiệm đấy.

Sử dụng hợp lý ngân sách doanh nghiệp cho SEO

Tôi chắc rằng cấp trêncó thể dễ dàng tiếp nhận yêu cầu trợ giúp SEO của bạn hơn nếu bạn liệt kê chitiết khoản chi cho việc sử dụng nó vào ngân sách doanh nghiệp.

Trước hết, hãy xem ngânsách hiện tại cho các hoạt động marketing của bạn và suy nghĩ xem làm sao đểngân sách luôn ở mức tốt nhất.

Nếu bạn đang chi hàngtrăm triệu đồng cho các bảng quảng cáo tại nhiều nơi, liệu bạn có sẵn sàng cắtgiảm và thu các bảng quảng cáo ấy vào cùng một địa điểm không?

Sau đó, dùng số tiền cóđược từ việc cắt giảm để thuê một agency chuyên về SEO.

Đồng thời, hãy chắc chắnrằng việc này vẫn đảm bảo nguồn doanh thu cho doanh nghiệp và agency đủ chuyênnghiệp mang về những lợi ích đáng kể. Như vậy, Chủ tịch của bạn mới yên tâm đồng ý với ý tưởng bạn đưa ra.

Đừng ngại thừa nhận rằng bạn cần giúp đỡ

Không có nhân viên nàomuốn trở nên yếu kém trong mắt cấp trên.

Không dễ gì thừa nhậnvới Chủ tịch là công việc được giao quá sức với bạn, hoặc bạn không có đủ thờigian và kinh nghiệm để thực hiện chúng.

Mặt khác, bạn nên biếtrằng một khi đã quyết định đầu tư thời gian cho SEO, bạn cần sự trợ gíup nếukhông muốn làm hỏng việc.

Để giải quyết vấn đềnày, không còn cách nào khác là bạn nên thành thật.

Hãy thằng thắn thừa nhậnvới Chủ tịch là bạn muốn dành nhiều thời gian hơn để cải thiện hiểu biết củamình về SEO, song, bạn cũng không muốn các công việc marketing khác bị ảnhhưởng.

Vì thế, bạn cần sự hỗ trợ từ một chuyên gia SEO hoặc một agency chuyên nghiệp giúp bạn xử lý các chiến lược SEO nâng cao hơn như xây dựng liên kết – công việc khiến bạn mất rất nhiều giờ để hoàn thành.  

Điều này không chỉ giúpbạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, mà còn có khi được ghi nhận từ Chủ tịch.

Dịch vụ seo tổng thể TPHCM Phát triển doanh thubền vững với lượng truy cập chất lượng từ Google.

Kết luận

Trên đây là những hướngdẫn và chia sẻ về cách thuyết phục Chủ tịch triển khai dự án SEO hoàn hảo chodoanh nghiệp!

Hi vọng bạn đã tìm đuộcphương án thích hợp cho mình (và Chủ tịch của mình).

Nhớ nhé, chỉ cần bạn thểhiện sự quan tâm thực sự đối với các công việc của doanh nghiệp và làm việc hếtsức để tìm ra cách tốt nhất bạn có thể làm cho họ thì khả năng cao là cấp trênsẽ xem xét yêu cầu trợ giúp SEO của bạn.

Chúc bạn thành công!

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *