Một Số Xu Hướng SEO 2020 Giúp Bạn “Lên Đỉnh” Google

Xu hướng SEO Marketing lên đỉnh Google

Cũng không quá khóhiểu khi thị trường Marketing online ngày một cạnh tranh, website mới mọc lênnhư nấm. Các công nghệ mới đang dần lộ diện. Ở thời điểm công nghệ 4.0, đứngyên không có nghĩa làđứng yên mà là lùi lại thậm chí có thể xem là chết so với đối thủ

Đó là lý do vì sao,những nhà quản trị SEO trên Google cần phải là người đầu tiên nắm bắt và tiếpcận những xu hướng mới. Hãy cùng Bảo Ngọc Agency khám phá một số xu hướng SEO trong năm 2020, để bạn có thể trở thành người đầutiên leo lên “đỉnh” Google:

>> Các bài viết hấp dẫn khác từ Bảo Ngọc Agency:

Một số xu hướng SEO Marketing giúp bạn “lênđỉnh” Google

1. Trí tuệ nhân tạo(AI)

Trí tuệ nhân tạo, hayAI (Artificial Intelligence) là một trong những công nghệ quan trọng và thu hútnhiều sự chú ý của Marketer trong thời gian gần đây.

Những công ty lớn nhưGoogle cũng đang dần áp dụng AI để cải thiện kết quả tìm kiếm. Hãy xem lịch sửthay đổi thuật toán của Google ra sao trong vòng 10 năm trở lại đây:

Thuật toán của Google

Vậy AI hoạt động nhưthế nào?

Bằng hệ thống thuậttoán phức tạp, AI học hành vi tra cứu kết quả tìm kiếm của người dùng thông quahệ thống dữ liệu khổng lồ. Đây là cách để Google sắp xếp thứ tự kết quả tìmkiếm đạt độ chính xác rất cao. Đây không chỉ là xu hướng SEO trong năm 2020, màđã là thực tế đang diễn ra mà các SEOer cần phải lưu tâm.

2. Content is King(Content là Vua)

Mặc dù online ads vẫncó giá trị trong digital marketing, không phủ nhận thực tế rằng nó ngày càngđắt đỏ hơn. Cũng chẳng có điều gì kiểm chứng rằng người dùng sẽ click vào cácbài quảng cáo trên Google.

Nhiều số liệu chỉ ra rằng: Chỉ có 9% tổng số quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số gây được sự chú ý của người xem, khiến họ “dán mắt” vào xem quá 1 giây đồng hồ. Nghiên cứu khác thì cho thấy: Các ứng dụng chặn quảng cáo đang được cài đặt trên 615 triệu thiết bị kỹ thuật số (theo khảo sát năm 2017).

Chất lượng nội dung lànền tảng của SEO. Đứng trước sự suy thoái của ads, content vốn quan trọng, naycòn quan trọng hơn.

Trong xu hướng SEO2020, content không chỉ đơn giản là những bài viết cô đọng, truyền tải nhiều thôngtin hữu ích đơn thuần, mà còn phải mang tính sáng tạo, truyền tải thông điệpbằng nhiều cách tiếp cận khác nhau (như video, infographic,…).

3. Video trở thành nguồn thông tin quan trọng

Bản thân Google đã có cuộc nghiên cứu liên quan tới hành vi tìm kiếm của người dùng. Kết quả cho thấy 6 trên 10 người dùng thích xem nội dung video trên mạng hơn là trên TV truyền thống. Có vẻ, YouTube đang là “chiếc TV” mới trong mắt giới trẻ.

YouTube SEO

Để tối ưu hóa kết quảtìm kiếm video, SEOer cần phải nghiên cứu và lựa chọn keyword leo top chuẩnxác, lồng keyword vào tiêu đề, mô tả video một cách khéo léo. Nội dung videocũng cần sáng tạo, độc đáo và cuốn hút.

4. Trải nghiệm trên thiết bị di động sẽ quyếtđịnh thứ hạng tìm kiếm

Một website không thânthiện trên nền tảng di động khó có thể chen chân vào top ranking Google. Điềunày sẽ trở thành hiện thực trong năm 2020, nhất là khi ngày càng nhiều ngườidùng trên Thế giới tiếp cận với các thiết bị di động.

Thân thiện với di động

Nhiều nghiên cứu cho thấy: 88% người dùng tìm kiếm thông tin trên smartphone, trong khi 84% trong số họ tìm thông tin trên máy tính và tablet cộng lại.

Sự quan trọng của việctối ưu hóa trang web trên nền tảng di động cũng quan trọng không kém việc tìmkiếm từ khóa và phát triển content SEO.

5. Cải thiện trải nghiệm người dùng

Dù nội dung bài viếtcủa bạn có hấp dẫn, sáng tạo đến đâu, nhưng nếu web mà load chậm, giao diệnkhông thân thiện thì người dùng cũng sẽ không duy trì thời gian on-site đượclâu.

Số liệu từ Salesforce đã chứng minh, chỉ 1 giây delay khi load trên web cũng đủ khiến tỷ lệ khách tương tác với page giảm đi 7%.

Bên cạnh việc cảithiện thời gian load page, bạn cũng đừng quên cải thiện trải nghiệm người dùngthông qua giao diện website: như thiết kế web trực quan, điều hướng tốt, xâydựng sitemap logic, theo trình tự logic. Những khía cạnh này cũng rất quantrọng để Google xếp hạng web của bạn trong danh sách tìm kiếm.

6. Sử dụng các công cụ tìm kiếm thay thế

Hiện nay, Google đượccoi là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới. Nhưng có bao giờ bạn thử nghĩ,nếu một ngày Google “chết”, có nền tảng nào thay thế cho hoạt động SEO củamình?

Công cụ tìm kiếm Bing

Cũng không quá khó đểbạn tìm các phương án dự phòng. Trên thị trường có nhiều công cụ bạn nên lưutâm, như YouTube, Cốc Cốc, Bing,… Khám phá những công cụ thay thế cũng là SEOtrend trong năm 2020.

7. Bảo mật người dùng

Trong thời đại mà antoàn thông tin là yếu tố được đặt lên hàng đầu, việc bảo đảm tính bảo mật chongười dùng khi truy cập vào website cũng là yếu tố quan trọng trong SEO.

Bảo mật người dùng

Vì nếu người dùng cảmthấy không an toàn khi thăm page, họ có xu hướng rời khỏi website đó ngay lậptức.

Quan trọng hơn, khi códự định thu thập thông tin từ người dùng, bạn phải có trách nhiệm bảo vệ dữliệu đó tránh khỏi sự rò rỉ và xâm nhập từ các tin tặc.

Tổng kết

Như vậy SEO đóng vaitrò vô cùng quan trọng, không chỉ với hoạt động Inbound Marketing, mà còn tớichiến lược Marketing tổng thể của doanh nghiệp. Không chỉ đơn giản là xây dựngcontent và nghiên cứu từ khóa, SEO còn liên quan tới các khía cạnh như tối ưutrải nghiệm người dùng, bảo mật dữ liệu và áp dụng công nghệ mới.

Và quan trọng hơn cả, Google luôn đặt thóiquen tra cứu của người dùng làm yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thay đổitrong thuật toán hoạt động của bộ máy tìm kiếm. Mọi xu hướng, mọi sự thay đổibạn nên đi từ gốc rễ của vấn đề: Hành vi người dùng.

Hy vọng bạn đã rút racho mình những kinh nghiệm bổ ích về SEO Marketing qua bài viết vừa rồi.

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *