ChatGPT – Một Công Cụ Nâng Cấp Cho Hiệu Suất Marketing Bất Động Sản
Sự ra đời của các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến, chẳng hạn như ChatGPT đang và sẽ thay đổi cách chúng ta mua, bán và quản lý tài sản. Qua việc tương tác và tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tự động hóa soạn thảo văn bản cho đến thay thế hoặc cải tiến hiệu suất công việc của các đại lý bất động sản, công cụ AI này hứa hẹn sẽ thay đổi hoạt động tiếp thị và bán hàng trong lĩnh vực bất động sản một cách vô cùng hiệu quả.
(ChatGPT – Một Công Cụ Nâng Cấp Cho Hiệu Suất Marketing Bất Động Sản)
ChatGPT Là Sự Đồn Thổi Về Một Công Cụ Như “Phim Viễn Tưởng”
ChatGPT là một công cụ kỳ diệu làm nên cuộc mạng trong cách chúng ta giao tiếp, tương tác với AI (trí tuệ nhân tạo). Là một biến thể của công nghệ GPT (Generative Pre-training Transformer), ChatGPT được đặc biệt cải tiến và thiết kế riêng cho các ứng dụng chatbot. Công cụ này được đào tạo trên một bộ dữ liệu về các cuộc đàm thoại. Vì vậy, công cụ này có thể phản hồi giống với con người trong tình huống hội thoại khác nhau.
Lợi Ích Chính Của Việc Sử Dụng Mô Hình ChatGPT
Lợi ích chính của việc sử dụng mô hình ChatGPT là tạo phản hồi cho các yêu cầu mà nó chưa được đào tạo cụ thể. Nhờ được đào tạo khả năng tự truy cập và tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, công cụ ChatGPT đúc kết và đưa ra câu trả lời tự động mang tính chất “tùy biến” có tỷ lệ chính xác khá cao. Điều này có nghĩa là nó có thể xử lý nhiều chủ đề với đa dạng tình huống khác nhau. Với khả năng như vậy, ChatGPT sẽ trở thành một công cụ hữu ích để tạo ra các chatbot có khả năng trò chuyện tự nhiên với người dùng.
(ChatGPT Trải Qua Một Quá Trình “PR Tổng Thể” Tựa Như Một Sự Đồn Thổi Về Một Công Cụ Như “Phim Viễn Tưởng”)
Con người tương tác trực tiếp với máy móc thông qua “ngôn ngữ giao tiếp hàng ngày” thay vì các câu lệnh, nhưng vẫn nhận được phản hồi chính xác và gần gũi. Quá trình này giúp dần dần giảm thiểu vị trí nhân sự làm Admin (quản lý CRM) trong dịch vụ khách hàng. Thay vào đó, nhân sự sẽ xử lý các vấn đề phức tạp hơn và tiếp tục “đào tạo” lại cho hệ thống ChatGPT.
Vậy Tại Sao ChatGPT Lại Là Một Công Cụ Kỳ Diệu Như Vậy?
Chúng ta cũng có thể nghĩ đến việc sử dụng ChatGPT trong các nền tảng truyền thông xã hội hoặc ứng dụng nhắn tin. Chatbot từ việc ứng dụng ChatGPT cung cấp có thể hỗ trợ người dùng tìm kiếm thông tin, đưa ra đề xuất hoặc đơn giản là tham gia vào một “cuộc trò chuyện thân thiện”.
Vượt trội hơn bất kỳ công cụ tương tự nào khác, ChatGPT có khả năng hiểu và tạo văn bản giống con người. Điều khiến nó trở nên vô cùng linh hoạt. Đó là điều mà nhiều ứng dụng GPT khác của Google hay các trợ lý ảo như Siri, … chưa thực sự làm được.
(Công Cụ ChatGPT Là Một Trong Những Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Mà Người Dùng Phổ Thông Có Thể Hiểu, Để Sử Dụng Dễ Dàng)
ChatGPT – Một Công Cụ Nâng Cấp Cho Hiệu Suất Marketing Bất Động Sản
“Bất động sản đang dần tiến gần tới đỉnh cao của cách mạng công nghệ. Một trong những cột mốc quan trọng đó là ChatGPT”
Vậy, ChatGPT sẽ thay đổi ngành bất động sản nói chung và các phạm trù trong marketing bất động sản nói riêng như thế nào? Hãy cùng Bảo Ngọc Agency tìm hiểu ngay.
- Soạn Thảo Và Kiểm Tra Nội Dung Quảng Cáo Hay Hợp Đồng Mang Tính Pháp Lý
Ngoài hỗ trợ viết nội dung tiếp thị/ truyền thông, ChatGPT có thể hỗ trợ soạn thảo và xem xét các hợp đồng bất động sản như hợp đồng thuê/ mua hay chính sách quyền sở hữu. Công nghệ này có thể đảm bảo rằng tất cả các thông tin cần thiết đều được đưa vào hợp đồng mà vẫn đảm bảo tính hợp pháp. Các công cụ AI này cũng có thể hỗ trợ xác định và sửa lỗi, điều này có thể giúp cải thiện tính chính xác khi làm hợp đồng. Từ đó, chúng ta có thể giảm thiểu nguy cơ xảy ra tranh chấp.
Tối Ưu Hóa Chi Phí Nhân Sự
Các đại lý bất động sản, môi giới và các tổ chức tín dụng đều có thể tăng hiệu suất công việc nhờ ChatGPT và các công cụ AI khác. Chẳng hạn, một trợ lý ảo do AI cung cấp có thể hỗ trợ lên lịch các cuộc hẹn, trả lời các câu hỏi của khách hàng và cung cấp thông tin về tài sản. Công cụ AI cũng có thể làm những việc có tính chuyên môn cao như định giá tài sản. Điều này có thể làm giảm nhu cầu về nhân viên môi giới bất động sản.
Redfin, một nền tảng bất động sản ở Hoa Kỳ đã sử dụng AI để hỗ trợ định giá tài sản tự động, để từ đó đẩy nhanh tiến độ hợp đồng mà không phải thuê thêm nhân sự.
(Với Việc Có Sự Xuất Hiện Của ChatGPT, Thì Nhân Sự Trong Lĩnh Vực Bất Động Sản Cần Rèn Luyện Một Tư Duy “Khắc Kỷ” Hơn Nữa)
Trải nghiệm khách hàng cũng được cải thiện tốt hơn nhờ các ứng dụng ChatGPT vào chatbot. Hệ thống trả lời tự động sẽ hiểu câu hỏi người mua, đưa ra câu trả lời tự nhiên hơn.
Trong bất động sản, các công việc liên quan đến hướng dẫn người dùng tìm kiếm và lựa chọn nhà đất sẽ đúng với nhu cầu hơn. Đồng thời, việc hỗ trợ lên lịch hẹn gặp khách hàng, đưa khách hàng tham quan VR/ AR Tour cũng sẽ được tự động hóa giúp người dùng tiếp cận thông tin nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian và kể cả là vận hành nguồn lực. Qua đó, các đơn vị bán hàng sẽ có thời gian tập trung vào cải thiện năng suất kinh doanh nhiều hơn.
- Tái Cơ Cấu Hoạt Động PR – Marketing
ChatGPT trả lời trên các thông tin có sẵn, vì vậy các hoạt động giao tiếp trong doanh nghiệp, nhà quản lý và các bên nội bộ khác sẽ được đẩy nhanh tốc độ, gia tăng độ chính xác, giảm nguy cơ “tam sao thất bản”. Điều này đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp Bất động sản có quy mô vừa và lớn.
Các chiến dịch truyền thông xã hội của doanh nghiệp cũng hiệu quả hơn nhờ các công cụ AI tương tự ChatGPT. Tất cả nhờ vào khả năng “sản xuất” bài viết hấp dẫn, tạo thêm các phản hồi cũng như nhận xét tích cực từ đó tạo độ tin cậy với khách hàng tiềm năng.
Ngoài ra, thông qua việc thu thập dữ liệu, tổng hợp và trả lời, ChatGPT giúp doanh nghiệp Bất động sản tạo ra các khảo sát, tương tác khách hàng trên mạng xã hội, phân tích mức độ tương tác và lượng theo dõi, … Qua đó, ChatGPT giúp điều chỉnh chiến lược marketing phù hợp, gia tăng nhận thức thương hiệu và lượng truy cập website cho doanh nghiệp bất động sản.
Thậm chí, khả năng ứng dụng email marketing cũng sẽ được cá nhân hóa cho từng khách hàng, mà từ đó gia tang khả năng chuyển đổi (conversion rates).
(Các Ứng Dụng Trí Thông Minh Nhân Tạo (AI) Sẽ Ngày Càng Trở Nên Sâu Sắc Hơn Trong Tương Lai Gần)
Trong tương lai, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng sự ra đời của một AI chuyên biệt cho ngành bất động sản. Có thể ChatGPT chưa được đào tạo rõ ràng để bắt chước các chức năng chính xác như một chuyên viên hay môi giới bất động sản chuyên nghiệp. Nhưng khi nhu cầu trong ngành tăng lên, các trợ lý ảo sẽ được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ các công việc như quản trị, tiếp thị hoặc nghiên cứu thị trường.
Một ví dụ về điều này là công ty Certn, một agency đến từ Canada đang sử dụng trí tuệ AI để sàng lọc các thông tin lý lịch, tín dụng và việc làm để những người khách thuê nhà tốt nhất được đưa đến chủ nhà một cách hiệu quả.
Marketing Bất Động Sản: Khi Con Người Vẫn Là Những Cá Thể Độc Nhất
Nhược Điểm Bộc Lộ Từ Công Cụ ChatGPT
- Không phải lúc nào ChatGPT cũng tạo ra phản hồi phù hợp hoặc chính xác;
- ChatGPT đòi hỏi một lượng đáng kể dữ liệu được cung cấp để đào tạo và trở thành tài nguyên khai thác. Từ đó, công cụ này mới có thể tính toán để tạo ra phản hồi chất lượng hơn;
- Mặc dù khả năng tạo ra câu trả lời khá thông minh, công cụ AI này vẫn có thể không phù hợp với tất cả các ứng dụng chatbot. Tùy thuộc vào nhu cầu và yêu cầu cụ thể, hoặc các ngôn ngữ phức tạp về ngữ cảnh mà ChatGPT vẫn chưa thực sự đáp ứng được;
- Việc đưa ra các yêu cầu với ChatGPT cũng cần một độ chính xác nhất định. Cung cấp từ khóa đồng nghĩa, các tên riêng, cảm thán từ hoặc từ ngữ mới xuất hiện sẽ tạo ra những sai lệch khi ChatGPT đưa ra đáp án cho cùng một chủ đề.
(Phải Rất Lâu Về Sau Nữa, Thì Công Nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) Mới Có Thể Thay Thế Hoàn Toàn Con Người)
Những thiếu sót của nền tảng này đang được các chuyên gia AI cũng như người dùng chỉ ra. Một điển hình là trong trường hợp của Giáo sư Steven T Piantadosi, Đại học California, Berkeley đã chỉ ra trong một loạt tweet rằng: “ChatGPT không tránh khỏi những thành kiến từ nội dung đã có và các bộ lọc của nó vẫn có thể dễ dàng bị loại bỏ bằng các thủ thuật đơn giản”.
Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi trên – ChatGPT có khả năng thay thế tìm kiếm của Google hay con người không – đơn giản là không. Ít nhất là cho đến bây giờ. Trên thực tế, ứng dụng này đã tạo nên một cơn sốt mang tính toàn cầu (global impact), ChatGPT tạo nên một làn sóng mới trong ứng dụng AI vào cuộc sống. Tuy vậy, ChatGPT và các công cụ AI khác cần thêm vài năm nữa mới có thể lấn sâu hơn vào ngành bất động sản. Điều này phụ thuộc vào một số yếu tố như: tốc độ tiến bộ công nghệ nói chung và mức độ chấp nhận của ngành nói riêng.
Những công cụ AI chuyên biệt cho marketing bất động sản kỳ vọng được phát triển để giúp nhiều công việc trở nên hiệu quả và chính xác hơn. Như chúng ta có thể thấy từ các ví dụ thực tế, nhiều công ty đã sử dụng AI trong ngành bất động sản. Trong tương lai rất rất gần, xu hướng này dự kiến sẽ phát triển trong những năm tới.